Connect with us

IT News

มารู้จักกับ AIS NEXT G Network เครือข่ายเน็ตความเร็วสูงสุด 1,000 Mbps

Published

on

เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในงาน AIS Vision 2017 ซึ่งเป็นงานประกาศวิสัยทัศน์ประจำปี ได้มีการนำเสนอภาพรวมในปีที่ผ่านมาและสิ่งที่กำลังจะมาในปีนี้ และมีสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจมากเกี่ยวกับบริการเครือข่ายไร้สายความเร็วระดับกิกะบิทในชื่อ AIS NEXT G Network มาดูกันว่ามีอะไรให้ตื่นเต้นกันบ้าง

AIS NEXT G

AIS NEXT G Network หรือ Gigabit Network เป็นครั้งแรกของไทยที่เครือข่ายของ AIS ทั้งหมดจะรองรับการให้บริการที่ความเร็วระดับกิกะบิท และเป็นครั้งแรกในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

 

1. NextG Mobile Network

NextG Mobile Network เป็นบริการเครือข่ายมือถือที่นำเทคโนโลยี LTE มาผสานรวมกับ AIS Super WiFi โดยวิธี Multipart ทำให้สามารถส่งข้อมูลขนาดใหญ่ได้ถึง 1 Gbps เร็วขึ้นจากเดิมที่รับส่งข้อมูลได้สูงสุดราว 400-500 Mbps

NEXT G Mobile

สำหรับ NextG Mobile Network ที่ความเร็วระดับ 1 Gbps เตรียมเปิดให้บริการประมาณช่วงกลางปี 2017 นี้ โดยมีสมาร์ทโฟนที่รองรับเบื้องต้นในขณะนี้ได้แก่ สมาร์ทโฟนจาก Samsung ตั้งแต่รุ่น Galaxy Note 5 และรุ่นที่ใหม่กว่า แต่ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่าจะมีการเปิดให้ใช้งานได้จริงในรุ่นใดบ้าง

ชมคลิปวิดีโอทดสอบ Speedtest ของ AIS NextG Mobile Network

 

2. NextG WiFi

NEXT G WiFi

สำหรับ NextG WiFi เป็นการพัฒนาเทคโนโลยี WiFi แบบเดิมที่ให้บริการอยู่ในขณะนี้อย่าง AIS Super WiFi ความเร็วสูงสุด 650 Mbps มาเป็น AIS Super WiFi Wave 2 มาตรฐานอุปกรณ์ AP 802.11ac Wave 2 ด้วยเทคโนโลยี MU-MIMO และช่องสัญญาณขยายเป็น 160 MHz จากเดิม 80 MHz จึงได้ความเร็วที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า รับส่งข้อมูลได้เร็วกว่า 1 Gbps เหมาะกับการใช้งานในยุคปัจจุบันที่มีการรับส่งขนาดไฟล์ที่ใหญ่ขึ้น

 

3. Next G Fibre

NEXT G Broadband

Next G Fibre เป็นบริการไฟเบอร์ด้วยเทคโนโลยีบรอดแบนด์ที่ดีที่สุดในขณะนี้ พร้อมรองรับความเร็วสูงสุด 10 Gbps อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งปัจจุบันครอบคลุมมากกว่า 5 ล้านครัวเรือน และพร้อมวางรากฐาน Infrastructure โครงข่ายดิจิทัลให้กับประเทศไทย ด้วยจุดแข็งของเทคโนโลยีโครงข่ายไฟเบอร์ออพติก 100% รายแรกและรายเดียว อีกทั้งยังเสิร์ฟคอนเทนต์ให้กับลูกค้าด้วย AIS PLAYBOX ด้วย

 

4. NB-IoT

ภาพ NB-IOT

NB-IoT (Narrow band Internet of Thing) เทคโนโลยีมาตรฐานใหม่ล่าสุดที่รองรับการใช้งานมือถือร่วมกับอุปกรณ์และบริการแบบ IoT ซึ่งทยอยเข้ามาในประเทศไทยอย่างมากมาย และเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานประเทศ จุดประกายในการพัฒนาบริการสาธารณะต่างๆ พร้อมก้าวสู่ Smart City อย่างเต็มรูปแบบ

สำหรับ NB-IoT มีจุดเด่น 5 อย่าง คือ ใช้พลังงานต่ำ รองรับอุปกรณ์ได้จำนวนมาก เข้าถึงได้ทุกพื้นที่ ส่งผลให้ราคาของอุปกรณ์ถูกลง และใช้งานได้สะดวกรวดเร็ว

Advertisement

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก