Connect with us

IT News

เริ่มใช้แล้ว! ย้ายค่ายเบอร์เดิมระบบใหม่ ใน 2 วันทำการ เช็คสิทธิ์ได้ด้วยตัวเอง ตั้งแต่ 20 ม.ค. 60 (วิธีเช็คสิทธิ์)

Published

on

ก่อนหน้านี้หลายๆ คนอาจจะเคยขอแจ้งย้ายค่าย แต่อาจจะพบว่าติดปัญหาเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคำนำหน้าชื่อ ชื่อสะกดผิดเป็นต้น ตอนนี้ทาง กสทช. ได้ออกระบบใหม่มาแล้วครับ ซึ่งเราสามาถเช็คสิทธิ์ได้ด้วยตัวเอง พร้อมกับแจ้งย้ายได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วย ภายใน 2 วันทำการหลังจากที่ยื่นเรื่องขอย้ายค่าย ไปดูวิธีการขอย้ายค่ายแบบใหม่นี้กัน

mnp

 

ระบบเก่าก่อนหน้านี้เราจะต้องยื่นย้ายค่ายไปก่อน ซึ่งก็ต้องรอลุ้นครับว่าจะติดปัญหาอะไรหรือไม่ปกติแล้วภายใน 3 วันทำการ ตอนนี้ไม่ต้องแล้วครับ สามารถกดเช็คสิทธิ์ได้เลย ถ้าไม่ติดปัญหาใดๆ เราจะได้ “รหัสขอย้าย 8 หลัก” เพื่อนำไปแจ้งเครือข่ายปลายทางเพื่อขอย้ายได้ทันที

โดยที่ผู้ใช้บริการที่จะสามารถย้ายค่ายได้ จะต้องเป็นบุคคลเดียวกับผู้ที่ลงทะเบียนซิมการ์ดกับค่ายเดิม และต้องไม่มียอดค้างชำระกับค่ายมือถือที่ใช้งานอยู่ (ระบบรายเดือน)

วิธีเช็คสิทธิ์เพื่อข้อย้าย เพียงกด *151* พร้อมเลขบัตรประชาชน 13 หลัก (หรือเลขบัตรที่เคยใช้ลงทะเบียนซิม) # และโทรออก หากไม่ติดเงื่อนไขใดๆ จะได้รับรหัสแสดงตนทาง SMS ภายใน 10 นาที

mnp-01

 

หากไม่ติดปัญหาใดๆ หลังจากที่กดตรวจสอบไปแล้ว จะมี sms เข้ามาแจ้งรหัสขอย้าย 8 หลัก เพื่อนำไปแจ้งกับเครือข่ายปลายทาง โดยรหัสจะต้องใช้ก่อนเวลา 24.00น. ของวันที่ขอรับรหัสมา

mnp-02

 

sms ข้อความสุดท้ายที่จะได้รับแจ้งเงื่อนไขต่างๆ พร้อมกับรหัสกดหากไม่ต้องการย้ายออกจากเครือข่ายเดิม ถ้าเปลี่ยนใจไม่ย้ายแล้ว ให้กดกด *151*0*เลขประจำตัวบัตรประชาชน 13 หลัก (หรือเลขบัตรที่เคยใช้ลงทะเบียนซิม) ที่ใช้สมัครตอนย้ายค่าย # และโทรออก

mnp-03

 

หากเช็คสิทธิแล้ว ไม่ได้รับรหัสหรือติดปัญหาไม่สามารถย้ายเครือข่ายได้ จะมี sms เข้ามาแจ้งทันที ต้องติดต่อกับ call center เครือข่ายเดิมเพื่อสอบถามข้อมูล สาเหตุที่ไม่สามารถย้ายได้เพราะอะไร
การย้ายค่ายแบบใหม่นี้ สามารถใช้บริการได้ทั้งผู้ใช้บริการระบบเติมเงิน และรายเดือน สามารถใช้โดยใช้วิธีและขั้นตอนเดียวกัน สำหรับระบบเติมเงินจะไม่สามารถโอนเงินคคงเหลือในบัตรเติมเงินไปค่ายใหม่ได้ แต่มีสิทธิขอเงินที่เหลือในบัตรเติมเงินคืน หรือขอคำแนะนำของค่ายเดิม

สำหรับระยะเวลาในการย้ายค่าย หลังจากที่ได้รับรหัสขอย้ายและไปยื่นเครือข่ายปลายทางที่ต้องการย้ายแล้ว จะสามารถใช้เครือข่ายใหม่ได้ภายในเวลา 2 วันทำการ หากยื่นกับเครือข่ายใหม่ก่อนเวลา 15.30 น.

 

สำหรับใครที่ต้องการย้ายเครือข่ายใหม่สามารถทำตามขั้นตอนข้างต้นได้เลยนะครับ สำหรับใครที่ไม่ได้ตั้งใจจะย้ายก็ไม่ควรกดเล่นนะครับ เพราะจะต้องเสียเวลาในการกดยกเลิกอีกครั้ง

ที่มา pantip สมาชิกหมายเลข 2789181

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก