Connect with us

IT News

Facebook ชี้แจงหลังแจ้งเตือน Safety Check ทำคนไทยป่วน เพราะข่าวหนุ่มปีนขึ้นอาคารปาระเบิดปิงปอง

Published

on

Facebook ได้ออกมาชี้แจงกรณีทำผู้ใช้งานในไทยป่วน หลังขึ้นแจ้งเตือนภัยเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันที่ 27 ธันวาคม

bangkok-thailand-explosion-dec27-2016

วันนี้ 28 ธันวาคม Facebook ได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับระบบแจ้งเตือนความปลอดภัย (Safety Check) ผ่านทางอีเมลไปยังสื่อมวลชนในไทย เพื่อชี้แจงกรณีมีการแจ้งเตือนภัยเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯด้วยระบบดังกล่าวเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยโฆษกของ Facebook ชี้แจงว่า

การตรวจสอบความปลอดภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยหลังเหตุการณ์ขว้างระเบิดปิงปองนั้น เป็นไปตามการทำงานของฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่ง Facebook วางใจให้บุคคลที่สามเป็นผู้ยืนยันในเหตุการณ์ที่เกิดขี้น และให้ชุมชนเป็นผู้ใช้เครื่องมือนี้ในการแชร์กับเพื่อนๆ และครอบครัว

ข้อมูลอ้างอิง

• เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นได้รับการยืนยันโดยบุคคลที่สามซึ่งสามารถเข้าถึงส่วนของการใช้งานด้านการตรวจสอบความปลอดภัย
• เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการยืนยันโดยสื่อท้องถิ่น ซึ่งรวมถึง

เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Facebook ประกาศการใช้งานการตรวจสอบความปลอดภัยซึ่งจะเปิดใช้งานได้โดยชุมชนต่างๆ แทน Facebook เพื่อให้ผู้คนสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ ได้ตามที่พวกเขาคิดว่าจำเป็นและต้องการที่จะใช้  ฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัยช่วยให้ผู้คนสามารถใช้งานได้มากขึ้น และบ่อยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุวิกฤติเล็กหรือใหญ่

นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน มีการใช้งานแล้วมากกว่า 300 ครั้ง ในขณะที่มีเพียง 39 ครั้งในช่วงเวลาสองปีที่ผ่านมา เมื่อมีการใช้งานโดย Facebook ฝ่ายเดียว

ในทุกๆ ครั้งที่มีการเริ่มใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว เราได้ศึกษาอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงให้ฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัยเป็นไปตามที่ชุมชนต่างๆ ต้องการ และรับฟังความคิดเห็นที่กลับมายังเรา เพื่อปรับปรุงให้ฟีเจอร์นี้สอดคล้องและเป็นประโยชน์ยิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

news

ภาพจาก Khaosod English

จากข้อมูลดังกล่าวก็พอสรุปได้ว่า Facebook ตัดสินใจแจ้งเตือนเพื่อตรวจความปลอดภัย (Safety Check) ในครั้งนี้ก็เนื่องจากมีข่าว “หนุ่มปีนขึ้นอาคารสูงก่อนปาระเบิดปิงปองใส่ทำเนียบรัฐบาล ทำให้ผู้คนแตกตื่น” นั่นเอง ไม่ใช่แจ้งเตือนจากข่าวเก่าที่เคยเกิดขึ้นที่แยกราชประสงค์

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก