Connect with us

IT News

เก็บตกงาน Blogger Together จากทรูมูฟ เอช ท้าประลองสปีด 4G ดาวน์โหลดแรงสูงถึง 168Mbps.

Published

on

วันนี้มีกิจกรรมสนุกๆ ซึ่งตัวผมเองมีโอกาสได้ไปร่วมงานเลยขอเก็บตกบรรยากาศงานในวันนั้นมาฝากกันครับ ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษจาก ทรูมูฟ เอช ชวนบล็อกเกอร์ไอทีไปร่วมพิสูจน์ความแรง 4G จากทรูมูฟ เอช

True4gfastestexclusive015

 

ทรูมูฟ เอช จัดงาน Blogger Together ที่ Emquartier ร้านทรูคอฟฟี่ บรรยากาศของงานสบายๆ ครับ ตอนแรกคิดว่าจะเป็นการพบปะพูดคุยอัปเดทข่าวสารกันตามปกติเหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา แต่ก็มีเซอร์ไพรส์กับเกม #True4Gfastestexclusive ให้บล็อกเกอร์ร่วมสนุก โดยเทสต์สปีดความแรง 4G ของทรู มูฟ เอช แข่งกัน ให้ได้ความเร็วสูงสุดก็จะเป็นผู้ชนะกิจกรรมครับ

True4gfastestexclusive16

 

กิจกรรมนี้คล้ายๆ กันกับกิจกรรม #True4GFastest ที่มีอยู่ตอนนี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันทดสอบ Speed Test ผ่านแอพ Speedtest.net Speed Test By Ookla ล่าความแรง 4G ทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทย เพื่อชิง Galaxy Note 5 รวม 80 รางวัล และเน็ตฟรีรวมกว่า 10,000GB 

true4gfastest

 

ซึ่งผมเองก็ไปแอบดูมาแล้ว พบว่าความเร็วสูงสุดในกรุงเทพฯ แรงถึง 201.18Mbps ทีเดียวครับ และตามต่างจังหวัดก็แรงมากเช่นเดียวกัน ระดับ 100Mbps ขึ้นไปหลายจังหวัด (ดูความแรง 4G ทรูมูฟ เอช ของจังหวัดต่างๆ และรายละเอียดเพิ่มเติม www.true4gfastest.com)
true4gfastest-1

 

กลับมาที่งาน Blogger Together กันต่อ ในงานนี้ทรมูฟ เอช ได้ให้บล็อกเกอร์ร่วมพิสูจน์ความแรง โดยทุกคนร่วมทดสอบ Speed Test ด้วยแอพ Speedtest.net Speed Test By Ookla หาผู้ที่เทสต์สปีดได้ความเร็วสูงสุด โดยที่จะไปเทสต์ตรงไหนก็ได้ ไม่จำกัดสถานที่ แต่ให้เวลาตามล่าหาสปีดที่แรงที่สุดในระยะเวลา 20 นาที

True4gfastestexclusive08

 

หลังจากที่ฟังกติกากันครบถ้วนเข้าใจแล้ว บล็อกเกอร์ต่างแยกย้ายกันไปเทสต์สปีดตามจุดที่ตัวเองคิดว่าแรง โดยช่วงเวลาที่ร่วมกิจกรรมตอนเวลาประมาณ 19.10-19.30 น. ก็เป็นช่วงเวลาที่มีการใช้งานดาต้าสูงมากทีเดียวครับ

ความเร็วบางส่วนจากบล็อกเกอร์ไอทีที่เข้าร่วมทดสอบในครั้งนี้ครับ ซึ่งความเร็ว ขึ้นอยู่กับความหนาแน่นในการใช้งานอยู่ขณะนั้น อุปกรณ์ที่ใช้ในการทดสอบด้วยนะครับ

 

ผลเทสต์สามารถดูเพิ่มเติมได้จาก ที่นี่ นะครับ และสำหรับผู้ที่ทำความเร็วได้สูงสุดในวันนั้นไม่ใช่ใครที่ไหนผมเองนี่ล่ะครับ ผู้คว้าชัยชนะมาครอบครอง ซึ่งเทสต์สปีดได้ความเร็วดาวน์โหลดสูงถึง 168.29Mbps. และอัพโหลด 31.11Mbps ครับ ซึ่งความเร็วของคู่แข่งแต่ละคนนั้นเรียกได้ว่าไม่ได้ทิ้งห่างกันมากครับ สูสีกันมากทีเดียว

 

สำหรับใครที่อาจจะสงสัยผมมีเคล็ดลับอะไร เทสต์ยังไงถึงได้ความเร็วและแรงขนาดนี้ เดี๋ยวผมจะบอกให้ฟังกันครับ

1.อุปกรณ์ที่ใช้ในการทดสอบ อย่างที่เกริ่นไปตอนแรกครับว่าอุปกรณ์มีผลสำคัญมากที่จะช่วยให้การเทสต์สปีดได้เร็วมากยิ่งขึ้น ผมใช้ iPhone 6s Plus (ร่วมไปถึงรุ่นอื่นๆ หลายรุ่น เช่น iPhone 6s, Samsung Galaxy Note 5 เป็นต้น) ซึ่งรองรับการใช้งานแบบ CA (Carrier Aggregation) ตอนนี้ทรูมูฟ เอช ได้นำคลื่น 2100MHz และ 1800MHz มาให้บริการ 2 คลื่นความถี่ อธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือการนำคลื่นความถี่มารวมกันให้บริการ ซึ่งจะทำให้ความเร็วของ 4G เร็วแรงมากกว่า 100Mbps.

2. จุดที่ทำการทดสอบ วันนั้นผมเลือกที่จะเดินไปทดสอบจุดอื่นไม่ใช่ตรงจัดกิจกรรม เพราะตรงจุดที่มีการรวมตัวกัน และเทสต์พร้อมๆ กัน อาจทำให้ความเร็วสูงสุดไม่ถึง 168Mbps ที่ผมทำได้

หลักๆ ก็ประมาณนี้ครับ นอกนั้นก็ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรเพิ่มเติม อาศัยช่วงจังหวะเวลาเป็นสำคัญ แต่ส่วนใหญ่ความเร็วที่เทสต์ได้จะเกิน 100Mbps ทั้งหมดครับ ด้วยความสามารถของเครือข่ายที่ทำได้แล้วตอนนี้

ผลเทสต์ของผมทั้งหมดในกิจกรรม #True4gfastestexclusive

True4gfastestexclusive13

 

ส่วนแพ็กเกจเน็ตที่ผมใช้ก็ไม่ได้พิเศษกว่าเพื่อนๆ บล็อกเกอร์ที่ร่วมทดสอบ เป็นแพ็กเกจทั่วไป วันที่ร่วมกิจกรรมเน็ตจากแพ็กเกจหลักผมหมดครับ เลยต้องไปซื้อแพ็กเสริมมาใช้ ซึ่งผมไปซื้อมาจากแอพ H Pack ครับ มีทั้งของ Android และ iOS โหลดมาแล้วจะมีแพ็กเกจเน็ตสุดคุ้มให้เลือกหลายแพ็กเกจ

True4gfastestexclusive15

 

ผมเลือกซื้อแพ็ก Net99 บาท 4GB ใช้ได้ 15 วันเพื่อเอามาใช้งานจริงในชีวิตประจำวันเนื่องจากเน็ตหมด และพอดีว่ามีกิจกรรมร่วมสนุกกับทรูมูฟ เอช ก็เอามาใช้ร่วมกิจกรรมด้วย

True4gfastestexclusive14

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นกิจกรรมสนุกๆ ที่เกิดขึ้นในวันนั้นครับ ผมต้องขอขอบคุณทรูมูฟ เอช อีกครั้งที่เชิญเข้าร่วมงานในครั้งนี้ และได้ร่วมกิจกรรมสนุกๆ ได้สัมผัสความเร็ว แรง จาก ทรูมูฟ เอช 4G ต้องบอกเลยว่าความเร็ว 4G ในบ้านเราเร็วได้ขนาดนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์และน่ายินดีมากๆ ที่คนไทยจะได้ใช้เน็ตแรงๆ บนสมาร์ทโฟนของเราครับ

True4gfastestexclusive19

 

เอาไว้โอกาสหน้าถ้ามีกิจกรรมสนุกๆ หรือความเคลื่อนไหวอะไรใหม่ๆ จะเอามาฝากกันในครั้งหน้าครับ สำหรับวันนี้ลากันไปก่อนสวัสดีครับ

Advertisement

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก