Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

ดีแทค ผนึกกำลังอาสาสมัครวิกิพีเดียไทย ชวนคนไทยใช้ Wikipedia Zero ผ่านมือถือฟรี 3 ปี

Published

on

ดีแทค ร่วมกับมูลนิธิวิกิมีเดีย และอาสาสมัครชุมชนวิกิพีเดียประเทศไทย จัดบริการWikipedia Zero ผลักดันให้คนไทยใช้วิกิพีเดีย สารานุกรมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผ่านโทรศัพท์มือถือโดยไม่เสียค่าบริการ พร้อมกระตุ้นให้คนไทยเพิ่มพูนคลังข้อมูลภาษาไทยให้สังคมได้ใช้ประโยชน์มากที่สุด โดยดีแทคเป็นผู้บริการรายแรกและรายเดียวในไทยที่เปิดให้บริการนี้ ตั้งเป้าสร้างความรู้เพื่อทุกคน Knowledge For All  เปิดให้ใช้บริการฟรี 3 ปี เพียงกด*704*91# ตั้งแต่วันนี้ถึงพฤษภาคม  2561

dtac_wiki

 

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่า “ตามวิสัยทัศน์ของดีแทค เชื่อว่าการเข้าถึงสื่อโทรคมนาคมของทุกคนนั้นมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสังคม เพราะจะนำไปสู่โอกาสมากมาย รวมถึงการเข้าถึงข้อมูลความรู้ที่มีอยู่มากมายบนอินเทอร์เน็ตนำไปสู่การเข้าถึงความรู้ได้อย่างเท่าเทียม ปัจจุบันลูกค้าดีแทคเข้าชม วิกิพีเดีย มากกว่า 1 ล้านบทความต่อสัปดาห์ ด้วยสถิตินี้  ดีแทคเล็งเห็นแล้วว่าความต้องการของลูกค้าในการค้นหาความรู้นั้นมากเพียงใด ดีแทคจึงร่วมมือกับวิกิพีเดียสารานุกรมออนไลน์เปิดให้บริการ Wikipedia Zero ที่ให้ทุกคนสามารถใช้ศึกษาหาความรู้ได้ทุกเมื่อและทุกเวลา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  เพื่อตอบสนองกับพฤติกรรมการเรียนรู้ของคนไทย ดีแทคเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือนี้จะนำไปสู่กลยุทธ์Knowledge For All   พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกับชุมชนอาสาสมัครวิกิพีเดียประเทศไทย เพื่อผลักดันให้คนไทยใช้วิกิพีเดียในการข้อมูลความรู้ โดยที่กลุ่มอาสาสมัครจะมีหน้าที่ช่วยดูแลวิกิพีเดีย และยังร่วมกันสร้างสรรค์ผลิตข้อมูลความรู้ใหม่ๆมาเพิ่มคลังความรู้วิกิพีเดียภาษาไทยอีกด้วย”

ปัจจุบันการใช้งานของ วิกิพีเดียภาษาไทย นั้นมีผู้เข้าชมกว่า 37 ล้านครั้งต่อหนึ่งเดือน ในขณะที่วิกิพีเดียภาษาอังกฤษมียอดการเข้าชมสูงถึง 7.3 พันล้านครั้ง ซึ่งมีปริมาณมากพอๆกับจำนวนประชากรโลก ดีแทคจึงพร้อมที่จะสนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงข้อมูลความรู้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยไม่มีอุปสรรคในเรื่องค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงอีกต่อไป และด้วยความโดดเด่นของ วิกิพีเดีย ที่เป็นเว็บไซต์ที่ไม่แสวงหากำไรและปราศจากโฆษณา ทำให้มีผู้คนเข้าใช้มากที่สุดเป็นอันดับแรกของประเทศไทยและของโลก นอกจากนี้วิกิพีเดียยังเป็นปรากฏการณ์ใหม่ทางสังคมที่เติบโตบนเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตด้วยความเสียสละของอาสาสมัครจากทั่วทุกมุมโลกที่มีจุดหมายเดียวกันที่จะใช้วิกิพีเดียเป็นช่องทางในการให้และการแบ่งปันอีกด้วย

ลูกค้าดีแทคสามารถใช้บริการ Wikipedia zero ได้ฟรี โดยกด *704*91# เพื่อรับลิ้งค์การใช้งาน  ใช้ได้แล้ววันนี้ถึงพฤษภาคม  2561

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก