Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

กสทช. พาสื่อฯชมห้องประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz โชว์ความพร้อมก่อนประมูลจริง 15 ธ.ค. 2558

Published

on

กสทช. จัดประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz รอบสาธิต สำหรับผู้เข้าร่วมการประมูล พร้อมนำสื่อมวลชนเยี่ยมชมห้องประมูล โชว์ความพร้อมก่อนประมูลจริง 15 ธ.ค. 2558

NBTC-05

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กสทช. มีความพร้อมเต็มที่สำหรับการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 ธันวาคม 2558โดยในวันนี้ (4 ธ.ค. 2558) สำนักงานได้มีการจัดจัดการประชุมชี้แจงกระบวนการประมูลและการประมูลรอบสาธิต (Mock Auction) สำหรับผู้ผ่านคุณสมบัติเข้าร่วมการประมูลทั้ง 4 รายได้แก่ 1.บริษัท แจส โมบาย บรอดแบรนด์ จำกัด 2.บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด 3.บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด และ4.บริษัท ทรูมูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประมูลได้ทำความรู้จักซอฟท์แวร์ที่จะใช้ในการประมูล รวมถึงกฎการประมูล

สำหรับการจัดประมูลรอบสาธิตในวันนี้ สำนักงาน กสทช. ได้เปิดอาคารหอประชุมชั้น 2 เป็นสถานที่จัดการประชุมชี้แจงกระบวนการประมูลและการประมูลรอบสาธิต (Mock Auction) สำหรับผู้เข้าร่วมการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz สำหรับในช่วงแรกจะเป็นการอธิบายเกี่ยวกับสถานที่จัดการประมูล กำหนดการวันประมูล การปฏิบัติตนในวันประมูล และกฎการประมูล จากนั้นจะอธิบายซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการประมูลให้ผู้เข้าร่วมการประมูลได้รับทราบ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ทดลองใช้ซอฟต์แวร์ที่จะใช้ในการประมูล เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประมูลเกิดความคุ้นเคยกับกฎ และโปรแกรมในการประมูล สำหรับซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการประมูลครั้งนี้ออกแบบตามกฎการประมูลที่ กสทช. กำหนด และมีการแสดงผลต่าง ๆ ให้ผู้เข้าร่วมประมูลรับทราบผลการประมูลของตัวเอง เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการประมูลในรอบต่อไป

นายฐากร กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้พาสื่อมวลชนเยี่ยมชมห้องประมูลที่ใช้ชั้น 3 และชั้น 11 ของอาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช. โดยภายในห้องประมูลได้แบ่งโซนเคาะราคาประมูล โซนรับประทานอาหาร และโซนพักผ่อน ซึ่งได้จัดเตรียมเตียงนอนเอาไว้ให้ผู้เข้าร่วมประมูลได้พักผ่อน ภายในโซนเคาะราคาประมูล สำนักงาน กสทช. ได้จัดเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่ายสำหรับการประมูลที่ติดตั้งโปรแกรมการประมูล จำนวน 2 เครื่อง เป็นเครื่องใช้งานจริงหนึ่งเครื่องและเครื่องสำรองหนึ่งเครื่อง เครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับให้ผู้แทนผู้เข้าร่วมการประมูลใช้ในการวางแผนการประมูล จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งแต่ละเครื่องจะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows โปรแกรม Microsoft Office และ Acrobat Reader พร้อมPrinter จำนวน 1 เครื่อง

สำหรับสิ่งของและอุปกรณ์ที่อนุญาตให้ผู้เข้าร่วมประมูลนำเข้าห้องประมูลได้คือ ของใช้ส่วนตัว ยารักษาโรคและอุปกรณ์ทางการแพทย์ แผ่นบันทึก CD DVD ที่บันทึกข้อมูลหรือสื่อมัลติมีเดีย เอกสารหรือหนังสือตามความเหมาะสม สิ่งอื่นใดนอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้ว รวมทั้งเครื่องมือสื่อสารและคอมพิวเตอร์ใด ๆ ไม่อนุญาตให้นำเข้าห้องประมูล

ทั้งนี้ ระหว่างการประมูลจะจัดผู้ประสานงานผู้เข้าร่วมการประมูลไว้ 8 คน ประจำชั้นการประมูลละ 4 คน รวมทั้งมีการติดตั้ง CCTV บริเวณพื้นที่ห้องประมูลด้วย และจะมีการติดตั้งหน้าจอแสดงผลจาก CCTV ที่ติดตั้งบริเวณพื้นที่ห้องประมูลที่ห้องรับรองชั้น 4 อาคารอำนวยการ สำหรับห้องควบคุมการประมูลจะอยู่ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารอำนวยการ

นายฐากร กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. ได้จัดอาคารหอประชุมชั้น 1 เป็นห้องสื่อมวลชนสำหรับสังเกตการณ์ประมูล โดยจะจัดให้มีจอมอนิเตอร์แสดง Observer Screen จากซอฟต์แวร์การประมูล ซึ่งจะแสดงราคาประมูลในแต่ละล็อต แต่จะไม่แสดงว่าใครคือผู้เสนอราคา และได้จัดเครื่องคอมพิวเตอร์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่ออำนวยความสะดวกไว้ด้วย ซึ่งสำนักงานได้มีการเตรียมเครื่องไฟฟ้าสำรองกรณีไฟฟ้าดับ หรือขัดข้อง และการรักษาความปลอดภัยสำหรับการประมูลไว้แล้ว

“สำนักงาน กสทช. พร้อมเต็มที่สำหรับการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz เราดำเนินการทุกอย่างด้วยความรอบคอบ ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้การประมูลครั้งนี้ประสบผลสำเร็จด้วยดี โดยคำนึงถึงประของประชาชนและรัฐเป็นที่ตั้ง” นายฐากร กล่าว

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก