Connect with us

Apple News

แอปเปิลออกอัปเดทฟรี OS X El Capitan ผ่าน Mac App Store + ลิงค์ดาวน์โหลด

Published

on

แอปเปิลปล่อยอัปเดท  OS X El Capitan ออกมาแล้วครับ ตามที่ได้ประกาศเว็บไซต์ว่าจะปล่อยให้อัปเดทวันที่ 30 กันยายนนี้ ล่าสุดได้ปล่อยให้อัปเดทออกมาเรียบร้อยครับ

El capitan

 

การปรับแต่งประสบการณ์ใช้งาน Mac
El Capitan มอบการทำงานที่ง่ายกว่าและฉลาดกว่าในการทำสิ่งต่างๆ ที่คุณทำอยู่เป็นประจำใน Mac Mission Control ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นช่วยให้การมองเห็นและจัดการกับทุกสิ่งที่คุณเปิดไว้บนเครื่อง Mac นั้นง่ายยิ่งขึ้น ด้วยการปัดเพียงครั้งเดียว Mission Control จะจัดการหน้าต่างทั้งหมดให้อยู่ในระนาบเดียว คุณจึงสามารถค้นหาหน้าต่างที่ต้องการได้รวดเร็วขึ้น หากเดสก์ท็อปของคุณอัดแน่นไปด้วยไฟล์ต่างๆ เพียงแค่ลากหน้าต่างมาที่ด้านบนสุดของหน้าจอ คุณก็สามารถสร้าง Space ใหม่ และกระจายงานของคุณได้ และด้วยคุณสมบัติการแยกมุมมองใหม่ที่มีการจัดวางตำแหน่งหน้าต่างแอพสองหน้าต่างให้อยู่เคียงกันแบบเต็มหน้าจอโดยอัตโนมัติ คุณจึงสามารถทำงานกับแอพทั้งสองได้โดยไม่มีอุปสรรค

Spotlight ได้รับการปรับปรุงให้ชาญฉลาดยิ่งขึ้นใน El Capitan
และตอนนี้คุณก็สามารถใช้ Spotlight สำรวจราคาหุ้น สภาพอากาศพร้อมคำพยากรณ์ ผลการแข่งขันกีฬา กำหนดการและสถิติ รวมถึงข้อมูลนักกีฬาได้อีกด้วย นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ Spotlight ค้นหาเอกสารโดยใช้ภาษาง่ายๆ เพียงพิมพ์ว่า “email from Harrison in April” หรือ “presentation I worked on yesterday” แล้ว Spotlight จะช่วยคุณค้นหาเอกสารที่คุณต้องการได้อย่างถูกต้องแม่นยำ คุณสามารถปรับลดขนาดหน้าต่างของ Spotlight เพื่อให้แสดงผลลัพธ์ได้มากขึ้น หรือย้ายไปไว้ที่ใดก็ได้บนเดสก์ท็อป

แอพที่ติดตั้งในตัวได้รับการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นใน El Capitan ตอนนี้ Safari มีคุณสมบัติการ Pinned Sites เพื่อให้คุณสามารถเปิดเว็บไซต์รายการโปรดของคุณค้างไว้ได้ตลอดเวลา และมีปุ่มปิดเสียงใหม่ที่สามารถปิดเสียงเบราว์เซอร์ได้อย่างรวดเร็วจากแท็บใดๆ ก็ได้ Mail มาพร้อม Smart Suggestions ซึ่งจะรับรู้ชื่อหรือเหตุการณ์ในข้อความ Mail พร้อมแสดงข้อความให้คุณเพิ่มเข้าในรายชื่อผู้ติดต่อหรือปฏิทินของคุณได้ในคลิกเดียว คุณยังสามารถใช้การปัดเพื่อลบข้อความได้ เช่นเดียวกันกับใน iOS และสามารถสลับไปมาระหว่างอีเมลหลายฉบับได้ในระหว่างที่เปิดเมลไว้แบบเต็มหน้าจอ ใน Photos คุณสามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลตำแหน่ง คำอธิบาย และเรียงอัลบั้มตามวันที่และชื่อได้ รวมถึงการปรับแต่งภาพที่พัฒนาไปอีกขั้นด้วยการแต่งภาพจากนักพัฒนาที่คุณชื่นชอบ

El Capitan มาพร้อมแอพ Notes ที่ใหม่หมดจด ให้คุณสามารถลากภาพถ่าย PDF วิดีโอ และไฟล์อื่นๆ เข้ามาวางในโน้ต รวมถึงสามารถเพิ่มเนื้อหาจากแอพอื่นๆได้โดยตรง เช่น Safari หรือแผนที่ โดยใช้เมนู Share รายการตรวจสอบที่สร้างขึ้นได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้คุณสามารถติดตามรายการสำคัญที่ต้องดำเนินการ และเบราว์เซอร์เอกสารแนบใหม่ช่วยให้คุณสามารถจัดระเบียบเอกสารแนบของคุณไว้ในมุมมองเดียว ช่วยให้สามารถค้นหาสิ่งที่คุณกำลังมองหาอยู่ได้อย่างง่ายดาย ด้วยการใช้งาน iCloud โน้ตของคุณจะได้รับการซิงค์อยู่เสมอ คุณจึงสามารถสร้างโน้ตบนอุปกรณ์ชิ้นหนึ่ง และแก้ไขหรือลบทิ้งบนอุปกรณ์ชิ้นอื่นๆ ได้

การปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบให้ดียิ่งขึ้น
OS X El Capitan มีการปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบสำหรับ Mac ของคุณ ช่วยให้คุณสามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละวันได้รวดเร็วขึ้นและสนองตอบได้ดียิ่งขึ้น Metal เทคโนโลยีกราฟิกที่ยอดเยี่ยมของ Apple ช่วยเสริมให้ Core Animation และ Core Graphics แสดงผลได้รวดเร็วและคมชัดขึ้นสูงถึง 50 เปอร์เซนต์ และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นถึง 40 เปอร์เซนต์ ส่งผลให้ประสิทธิภาพของกราฟิกรวดเร็วขึ้นในแอพที่ใช้งานอยู่ทุกวัน* Metal ยังใช้ประโยชน์จาก CPU และ GPU ของคุณอย่างเต็มที่ ทำให้สามารถนำเสนอภาพที่คมชัด รวดเร็ว ลื่นไหลอย่างไม่ติดขัดสำหรับเกมและแอพระดับโปร* สูงขึ้นถึง 10 เท่า

El Capitan ยังรองรับภาษานานาชาติได้ดีขึ้น ได้แก่ ตัวอักษรระบบใหม่สำหรับภาษาจีน ทั้งจีนประยุกต์และจีนดั้งเดิม พร้อมตัวอักขระที่ได้รับการออกแบบมาอย่างสวยงามถึง 50,000 ตัว เสริมความสามารถในการอ่านบนหน้าจอได้อย่างดีเยี่ยม วิธีการป้อนค่าบนแป้นพิมพ์ภาษาจีนมีการเพิ่มรายการคำศัพท์ที่ได้รับการอัพเดตเป็นประจำ และมีหน้าต่างแสดงคำแนะนำอย่างชาญฉลาด El Capitan ช่วยให้การป้อนข้อความภาษาญี่ปุ่นเป็นไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยการแปลงฮิรากานะเป็นภาษาเขียนญี่ปุ่นโดยอัตโนมัติ และไม่ต้องเลือกแต่ละคำและยืนยันการแปลงคำอีกต่อไป คุณยังสามารถเลือกแบบอักษรที่สมบูรณ์แบบสำหรับเอกสารของคุณได้โดยเลือกใช้แบบอักษรภาษาญี่ปุ่นแบบใหม่ได้ถึง 4 แบบ

OS X El Capitan พร้อมให้อัพเดทได้ฟรีจาก Mac App Storeสามารถใช้งานได้กับ Mac ทุกรุ่นที่เปิดตัวในปี 2009 หรือใหม่กว่า รวมถึงรุ่นที่เปิดตัวในปี 2007 และปี 2008 บางรุ่น

สำหรับใครที่ยังไม่ขึ้นอัปเดท สามารถดาวน์โหลดคลิกที่นี่ >> OS X El Capitan เพื่อดาวน์โหลดไปติดตั้งได้เช่นกันครับ

ที่มา – apple

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก