Connect with us

Apple News

iPhone 2018 อาจจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จไร้สายแบบด่วน

Published

on

2018 iPhone might come with quicker wireless chargingหลังจากค่ายสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่หลายค่ายเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่เป็นเรือธงของค่ายออกมาหลายรุ่นแล้วและทุกรุ่นต่างก็มีคุณสมบัติการชาร์จแบบไร้สาย (wireless charging) เป็นจุดขายด้วยกันทั้งนั้น แน่นอนว่าทาง Apple คงไม่หยุดนิ่งกับการเคลื่อนไหวในครั้งนี้แน่ๆ

ล่าสุดมีข่าวจาก The China Times ที่อ้างว่าเป็นข่าวจากวงในของผู้ผลิตชิ้นส่วนของ iPhone 2018 ว่าจะมีการชาร์จแบบไร้สายที่มีประสิทธิภาพขึ้นและรวดเร็วขึ้นจากเดิมอย่างมาก

มีการคาดการณ์ว่า iPhone 2018 ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้จะมีการชาร์จแบบไร้สายที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ด้วยการใช้ขดลวดทองแดงแทนการใช้ FPC (flexible printed circuit) เพื่อให้กระแสไฟฟ้าที่แรงขึ้นกว่าแบบเก่า ข้อเสียของการใช้ขดลวดทองแดงนั้นจะต้องการใช้พื้นที่มากขึ้น แต่ข้อดีคือความร้อนสะสมจะน้อยกว่าแบบเดิม ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการชาร์จให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนเรือธงจากค่ายอื่นๆ จะมีจุดขายในการชาร์จแบบไร้สายแต่ก็ไม่ได้มีการพัฒนาให้มีการชาร์จที่เร็วขึ้น เนื่องมาจากไปสนใจกับมาตรฐานในการชาร์จแบบเร็วที่เชื่อมต่อผ่านสายเคเบิล เช่น Quick Charge หรือ USB-Power Delivery ที่สามารถชาร์จได้เร็วกว่าแบบการชาร์จแบบไร้สาย (wireless charging)

แต่ทาง Apple สนใจที่จะพัฒนาการชาร์จแบบไร้สายให้เร็วขึ้นแม้ต้องใช้ระยะเวลาอีกหลายปีกว่าจะมีการชาร์จที่เร็วแบบการชาร์จผ่านสายเคเบิล ซึ่งนั่นอาจจะบ่งบอกถึงว่า Apple กำลังคิดจะเปิดตัว AirPower Mat อุปกรณ์ชาร์จไร้สายของทาง Apple ที่ยังไม่เปิดตัวเพราะยังอยู่ในช่วงทดลองอยู่ ไม่แน่ว่าภายในงานเปิดตัว iPhone 2018 ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้อาจจะมีการเปิดตัว AirPower Mat ก็เป็นไปได้เช่นกัน

ที่มา gsmarena

กำลังฮอต

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured4 สัปดาห์ ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Featured1 เดือน ago

รีวิว Xiaomi 14 | 14 Ultra เรือธงกล้องเทพในสองขนาด พร้อมการถ่ายภาพและวิดีโอระดับ Next-Generation ของ Leica!

รีวิว Xiaomi 14 Seri...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo V30 Pro 5G สมาร์ตโฟน “Portrait So Pro” ถ่ายเทพเกินคนด้วยกล้องขั้นสูงควบคู่เลนส์ ZEISS ระดับโปร พร้อมเทคโนโลยีระดับเรือธง

รีวิว vivo V30 Pro 5...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo V30 5G สมาร์ตโฟน “Portrait So Pro” ถ่ายเทพเกินคนด้วยออร่าพอร์ตเทรต 3.0 พร้อมกล้อง 50MP ทุกเลนส์

รีวิว vivo V30 5G สม...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก