Connect with us

News

สแนปอาส์ค (ประเทศไทย) แอปฯเพื่อเด็กรักเรียน ขึ้นแท่นสตาร์ทอัพ EduTech อันดับหนึ่ง เดินหน้าดันยอดการใช้งานแตะ 1 ล้าน สิ้นปี

Published

on

บริษัท สแนปอาส์ค (ประเทศไทย) นำโดย CEO หนุ่มไฟแรง คุณ ชวัล เจียรวนนท์  เดินหน้านำทัพคนรุ่นใหม่ ดัน แอปพลิเคชันสแนปอาส์ค (snapask)” แอปฯติวเตอร์ส่วนตัวสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยม เพื่อติวสอบ สอนการบ้าน ไขปัญหาและข้อสงสัยต่าง ในห้องเรียน ได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชม. ขึ้นแท่นสตาร์ทอัพอันดับหนึ่งด้าน Edutech (Education technology) ของประเทศไทย โดยเน้นให้ความสำคัญกับการสื่อสารผ่านตัวบุคคล นักเรียนผู้ใช้งานสามารถปรึกษากับติวเตอร์ได้อย่างตรงไปตรงมา ไม่เพียงแค่ช่วยตอบโจทย์ แต่ยังสอนวิธีการในการแก้ปัญหา ต่อยอดความคิดเพื่อนักเรียนสามารถประยุกต์ใช้ในห้องเรียน หรือห้องสอบได้ นอกจากนี้ แอปฯ ยังผนวกเรื่องของเทคโนโลยี Machine Learning และ AI มาวิเคราะห์จุดอ่อนแบบรายบุคคลโดยสร้างโจทย์ให้ฝึกหัดตอบคำถามได้อีกด้วย เมื่อนักเรียนที่ใช้บริการแอปฯ จะได้เรียนรู้และมีความเข้าใจในบทเรียน ทำให้สามารถทำการบ้านหรือโจทย์ได้ในระยะเวลาสั้น จึงสามารถนำเวลาที่เหลือไปเพิ่มพูนศักยภาพด้านอื่น นอกห้องเรียนได้ ซึ่งถือว่าจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักเรียนในยุคนี้ที่ควรมีความรู้รอบด้าน ปัจจุบันแอปฯ สแนปอาส์ค มียอดผู้ใช้บริการ 400,000 คน โดยคาดการณ์ว่ายอดผู้ใช้บริการจะแตะ 1,000,000 ภายในสิ้นปี 2562 นี้ 

ชวัล เจียรวนนท์ CEO สแนปอาส์ค (ประเทศไทย) กล่าวว่าปัจจุบัน สตาร์ทอัพด้าน EduTech ยังมีจำนวนไม่มาก อาจเนื่องมาจากกลุ่มนักลงทุนให้ความสนใจกับสตาร์ทอัพด้านอื่นๆมากกว่า ผมเองเล็งเห็นถึงโอกาสนี้ บวกกับความสนใจส่วนตัว เพราะตัวผมเอง ถือว่ายังอยู่ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เข้าใจความต้องการของน้อง นักเรียน โดยเฉพาะความต้องการเรื่องเวลา เพื่อไปทดลองศึกษาสิ่งที่ตัวเองอยากทำหรือตามหาความฝันต่าง ที่นอกเหนือจากบทเรียนในห้องเรียน เริ่มจากที่ผมได้มีโอกาสรู้จัก บริษัท สแนปอาส์ค (ฮ่องกง) ผู้พัฒนาแอปฯ     สแนปอาส์ค มาตั้งแต่ปี 2558 ผมชอบแนวความคิดของคุณ ทิโมธี หยู ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ โดยเค้าพัฒนาแอปฯ ตัวนี้จากประสบการณ์ส่วนตัวช่วงเรียนในมหาวิทยาลัยฮ่องกง มีนักเรียนขอให้เขาสอนพิเศษตอนเย็นหลังเลิกเรียน ทำให้ทราบว่าศูนย์กวดวิชาแบบดั้งเดิมนั้นตอบสนองความต้องการของนักเรียนเป็นรายบุคคลได้ไม่ครบถ้วน จึงถือเป็นจุดกำเนิดของสแนปอาส์ค ที่ต้องการสร้างแพลตฟอร์มการเรียนรู้ที่ปลอดภัยและเกิดประสิทธิภาพสูงสุดผ่านติวเตอร์ที่มีความตั้งใจ มีความรู้ มีแนวทางทักษะเฉพาะตัวที่จะสอนนักเรียน ซึ่งที่ผ่านมาแอปฯ นี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหลายๆ ประเทศทั่วเอเชีย อาทิ ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ฯลฯ มีติวเตอร์ในสังกัดมากกว่า 30,000 คน ช่วยติวเด็กนักเรียนมาแล้วถึงกว่าล้านคน

สำหรับก้าวปีแรกในประเทศไทย ของ สแนปอาส์ค นั้น เรามีน้อง นักเรียนเข้ามาใช้บริการกว่า 400,000 คน โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนจากหัวเมืองใหญ่ เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา ภูเก็ต หรือแม้แต่น้องที่อยู่บนเกาะก็มีเข้ามาใช้งาน รวมไปถึงนักเรียนในกรุงเทพฯ ด้วย เรามีติวเตอร์คุณภาพที่ทางเราคัดสรร อยู่บนแพลตฟอร์มเราถึงกว่าพันคน  มีทั้งติวเตอร์ที่เป็นนักเรียนทุนรัฐบาล นักเรียนอยู่ต่างประเทศ ซึ่งเป็นบุคลากรดี มีคุณภาพ ที่สามารถพูดคุยให้คำปรึกษานักเรียนเป็นภาษาเดียวกัน หรือแม้กระทั่งคุณครูเกษียณอายุ ที่ตั้งใจนำประสบการณ์ที่สั่งสมมาสอนและตอบคำถามแบบตรงจุด การถามคำถามเหล่านี้ผ่านแอปฯ เสมือนการย่อโลกการศึกษาให้เล็กลงมาใกล้ตัวยิ่งขึ้น ซึ่งเหมาะกับนักเรียนในยุค 4.0 นี้ ที่สามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดในการเรียนในห้องเรียนอีกด้วย ความโดดเด่นของแอปฯ นี้ คือการเปิดให้ถามคำถามตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งการทำงานของแอปฯ จะมีระบบอัลกอริทึ่มอัจฉริยะเชื่อมโยงติวเตอร์ที่เชี่ยวชาญในวิชานั้นๆ มาตอบภายใน 1 นาทีแบบตัวต่อตัวและอธิบายจนเข้าใจ จึงเป็นแอปฯ ที่ได้รับการตอบรับจากการทดลองใช้งานเป็นอย่างดี มีการบอกต่อ ปากต่อปาก ส่งผลต่อยอดคำถามและจำนวนนักเรียนผู้ใช้ที่เพิ่มมากขึ้นคุณชวัล กล่าวเสริม

 

เพื่อให้บรรลุเป้าหมายมียอดผู้ใช้งาน 1 ล้านคน ภายในสิ้นปีนี้  นอกเหนือจากแนวคิด HUMAN TOUCH ที่เน้นการเรียนรู้แบบส่วนตัว โดยยังให้ความสำคัญกับการสื่อสารระหว่างบุคคลแล้ว ยังมุ่งเน้นกลยุทธ์ การสร้างคุณค่าหรือเพิ่มมูลค่าให้กับทุกฝ่ายให้ได้มากที่สุด ซึ่งเป็นแอปฯที่จะสร้างมูลค่าให้กับนักเรียนเมื่อนักเรียนมีโอกาสได้รับการพัฒนาความรู้แบบเท่าเทียมผ่านเทคโนโลยีที่ดีและมีเวลาไปเรียนเสริมในส่วนที่สนใจ และแอปฯ นี้ยังสร้างมูลค่าให้แก่ติวเตอร์ด้วยการสร้างรายได้เพิ่มเติม รวมถึงการสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับติวเตอร์ทุก ระดับอายุ โดยเฉพาะติวเตอร์ที่ขยันและได้รับการตอบรับจากนักเรียนเป็นอย่างดี เมื่อมีคนใช้แอปฯ เรามากขึ้นก็ส่งผลต่อการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทฯ ทำให้มีรายได้เพิ่มพูนขึ้น เพื่อนำไปพัฒนาองค์กรและบุคลากรให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น    ท้ายสุด เมื่อแอปฯ มีผู้เข้ามาใช้บริการมากยิ่งขึ้นเท่าไหร่  ก็ยิ่งเป็นผลดีกับทุกฝ่าย พ่อแม่ผู้ปกครองจะมีความสุขร่วมไปด้วย เมื่อเห็นลูกสอบได้ดี ผมเองอยากจะผลักดันให้  สแนปอาส์ค ประเทศไทย มีความสมบูรณ์ถึงขีดสุด เพื่อให้ทุก ฝ่าย ที่อยู่ในวงจรของเรามีคุณค่าและมีความสุขไปพร้อม กัน  ชวัล เจียรวนนท์    กล่าวทิ้งท้าย

แอปฯ สแนปอาส์ค เปิดให้บริการใน 5 วิชา คือ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และภาษาอังกฤษ โดยเปิดให้นักเรียนได้ทดลองใช้ฟรีแบบไม่มีค่าใช้จ่ายคนละ 1 คำถาม ขณะที่ค่าบริการจะเริ่มต้นเพียง 35 บาทต่อ 1 คำถาม และแพ็คเกจแบบรายเดือนเริ่มต้นเฉลี่ยเพียง 1,000 บาท

สำหรับนิสิตนักศึกษาที่สนใจจะสมัครเป็นติวเตอร์ สามารถติดต่อได้ที่ thaicontact@snapask.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.snapask.com

กำลังฮอต

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured4 สัปดาห์ ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Featured1 เดือน ago

รีวิว Xiaomi 14 | 14 Ultra เรือธงกล้องเทพในสองขนาด พร้อมการถ่ายภาพและวิดีโอระดับ Next-Generation ของ Leica!

รีวิว Xiaomi 14 Seri...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo V30 Pro 5G สมาร์ตโฟน “Portrait So Pro” ถ่ายเทพเกินคนด้วยกล้องขั้นสูงควบคู่เลนส์ ZEISS ระดับโปร พร้อมเทคโนโลยีระดับเรือธง

รีวิว vivo V30 Pro 5...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo V30 5G สมาร์ตโฟน “Portrait So Pro” ถ่ายเทพเกินคนด้วยออร่าพอร์ตเทรต 3.0 พร้อมกล้อง 50MP ทุกเลนส์

รีวิว vivo V30 5G สม...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก