Connect with us

Apple News

มาแล้ว Flashfake Removal Tool สำหรับผู้ใช้ Mac หลังติดเชื้อ Flashback/Flashfake กว่า 670,000 เครื่องทั่วโลก !

Published

on

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการพบคอมพิวเตอร์ที่ติดเชื้อ Flashback/Flashfake กว่า 670,000 เครื่องทั่วโลก และกว่า 98% เป็นเครื่องที่ใช้ Mac OS X ล่าสุดแคสเปอร์สกี้ได้ออก Flashfake Removal Tool เครื่องมือล่าสุดสำหรับปกป้องเครื่องแมคจากไวรัสดังกล่าวแล้ว…


เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้เชี่ยวชาญของบริษัทแคสเปอร์สกี้ แลป ได้ตรวจพบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดเชื้อ Flashback/Flashfake กว่า 670,000 เครื่องทั่วโลก โดยที่ 98% ของเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนดังกล่าวใช้ระบบปฏิบัติการ Mac OS X อีก 2% ที่เหลือก็น่าจะใช้แมคเช่นกัน นับเป็นการติดเชื้อครั้งยิ่งใหญ่ของแมคเลยก็ว่าได้ หลังจากเชื่อมต่อเพื่อวิเคราะห์การทำงานของบอทเน็ตตัวนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากแคสเปอร์สกี้ แลป ได้ตั้งเซิร์ฟเวอร์เพื่อรับข้อมูลที่ส่งจากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ติดเชื้อบอท ทำให้ได้ฐานข้อมูลรหัส UUID เพื่อให้ผู้ใช้แมคเข้ามาตรวจสอบได้ว่า เครื่องของตนติดเชื้อ Flashback/Flashfake หรือไม่ ทั้งนี้ผู้ใช้แมคสามารถตรวจสอบง่ายๆ โดยไปที่เว็บไซต์ www.flashbackcheck.com และกรอกรหัส UUID เพื่อตรวจสอบจากฐานข้อมูลของแคสเปอร์สกี้ แลป ซึ่งรหัสของคุณจะได้รับการปกป้องเมื่อเข้าใช้เว็บไซต์นี้

สำหรับการจัดการ Flashback/Flashfake มี 3 วิธี ดังนี้

1. ดาวน์โหลด Kaspersky Flashfake Removal Tool โปรแกรมลบ Flashfake ของแคสเปอร์สกี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่เว็บ http://support.kaspersky.com/viruses/utility โปรแกรมนี้จะสแกนระบบและลบ Flashback/Flashfake ให้โดยอัตโนมัติ
2. ดาวน์โหลดโปรแกรม Kaspersky Anti-Virus 2011 for Mac โปรแกรมแอนตี้ไวรัสสำหรับแมคโดยเฉพาะ รุ่นทดลองใช้งานที่เว็บ http://www.kaspersky.com/kmac-trial-register ซึ่งจะช่วยปกป้องแมคจากมัลแวร์ต่างๆ ได้ รวมทั้ง Flashback/Flashfake ตัวนี้ด้วย
3. ตรวจจับและลบ Flashback/Flashfake ด้วยตัวเอง ตามคำแนะนำในเว็บไซต์ http://flashbackcheck.com

ที่มา : ไทยรัฐ

Advertisement

กำลังฮอต

Apple News8 ชั่วโมง ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Featured1 เดือน ago

รีวิว Xiaomi 14 | 14 Ultra เรือธงกล้องเทพในสองขนาด พร้อมการถ่ายภาพและวิดีโอระดับ Next-Generation ของ Leica!

รีวิว Xiaomi 14 Seri...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo V30 Pro 5G สมาร์ตโฟน “Portrait So Pro” ถ่ายเทพเกินคนด้วยกล้องขั้นสูงควบคู่เลนส์ ZEISS ระดับโปร พร้อมเทคโนโลยีระดับเรือธง

รีวิว vivo V30 Pro 5...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก