Connect with us

IT News

ทำไม Instagram ต้องทำเวอร์ชัน Android !

Published

on

ตอนนี้เรารู้แล้วว่า Facebook ซื้อ Instagram ไป แถมซื้อไปราคาไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะตัวเลขมูลค่านั้นสูงถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ​ (ราวๆ 30,000 ล้านบาท) แล้วทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? บริษัทที่มีผู้ใช้งาน 30 ล้านคนมีมูลค่าสูงขนาดนั้นเลยหรือ? ทำไมถึงไม่จับมือเป็นพาร์ทเนอร์ระยะยาวแทนที่จะซื้อบริษัทแทน?

เพราะว่า Facebook มองว่า iOS เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นหนึ่งของโมบายล์เว็บ เช่นเดียวกับ Android , BlackBerry, Windows Phone และอื่นๆ อีกมากมาย และ Instagram เองนั้นแต่เดิมก็มีผู้ใช้งานสูงถึง 30 ล้านคน แม้ว่าจะสามารถใช้งานได้เฉพาะบน iOS เท่านั้น และจากการที่ล่าสุดเปิดประตูให้ผู้ใช้ Android สามารถใช้งานได้ ย่อมแปลว่าสมาร์ทโฟนอีกครึ่งหนึ่งบนโลกสามารถใช้งาน Instagram ได้เช่นกันกับบน iOS

แน่นอนว่ามีผลตอบรับในด้านลบระหว่างผู้ใช้งาน iOS ที่ดูถูก Android ว่าไม่ได้เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกล้องหรือการใช้งาน และถกเถียงกันไปด้วยเช่นกัน

แม้คำบ่นเหล่านั้นจะมากมาย แต่ก็ไม่ได้ไปถึงหูของทีมงาน Instagram แม้แต่น้อย โดยล่าสุด CEO และดำรงตำแหน่งผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Instagram อย่าง Kevin Systrom ก็ออกมาเผยว่าการออกเวอร์ชัน Android นั้นทำให้ Instagram เข้าใกล้ความตั้งใจที่แน่วแน่ว่าจะทำให้ทุกคนบนโลกสามารถแลกเปลี่ยนเรื่องราว และค้นพบโลกของแต่ละคนผ่านบรรดาภาพที่สวยงาม

ในยุคนี้จะมีซักกี่บริษัท หรือกี่คน ที่จะกล้าพูดว่าจะทำให้สินค้าของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นบริการหรือเซอร์วิสว่าจะทำให้กับทุกคนบนโลก (เหมือนอย่างที่บิล เกตต์ เคยตั้งใจไว้ว่าจะให้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลอยู่ที่ทุกบ้าน) แล้วคนที่ตั้งใจเช่นนี้มีหรือที่จะจำกัดการใช้งาน Instagram ไว้บนแพลตฟอร์มเดียว

สำหรับ Facebook นั้นมีผู้ใช้งานกว่า 1,000 ล้านคน และมีผู้ใช้งานประจำทุกวันอย่างน้อยเดือนละ 845 ล้านคน และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และตัวเลขที่เพิ่มเรื่อยๆ นี้เกิดจากการที่ไม่จำกัดให้ใช้เฉพาะ iOS เท่านั้น

บน Facebook นั้น มองขาดมาตลอดว่าการขยายตัวออกไป จะต้องจับทุกตลาด ทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะบนมือถือ โดย Facebook มองว่ามีสามเจ้าที่ต้องให้ความสำคัญ ได้แก่ iOS, Android และ Mobile Web (Windos Phoneและ BlackBerry โดนจัดอยู่ในประเภทส่วนน้อย)

CEO ของ Facebook เองก็ออกมาบอกว่านี่เป็นก้าวสำคัญของทางบริษัทเอง เนื่องมาจากบริษัทไม่เคยซื้อผลิตภัณฑ์ตัวใดมาก่อนที่มีฐานผู้ใช้งานใหญ่ขนาดนี้  ดังนั้น Facebook จะไม่ลงไปยุ่งกับ Instagram (เพราะจะทำให้เสียความเป็นตัวตนไป) แต่จะให้เข้าถึงข้อมูลอย่างแนบชิดขึ้น โดยให้ Instagram กลายเป็นแหล่งส่งรูปชั้นเลิศ และประสพการณ์ที่ดีในการแบ่งปันต่อไป

ถ้าหาก Instagram ไม่ทำเวอร์ชัน Android แล้ว Facebook จะซื้อไหม? แน่นอนว่าสุดท้ายก็คงซื้อไป แต่ราคาคงไม่ถึง $1,000 ล้านอย่างแน่นอน

ที่มา – www.i3.in.th

Advertisement

กำลังฮอต

Featured5 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก