Connect with us

iOS Tips

20 เคล็ดลับและเทคนิคในการใช้งาน iOS 5.1 บน iPhone ที่หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้ !?!

Published

on

 

 

วันนี้เราขอแนะนำเคล็ดลับและวิธีการใช้งาน iOS 5.1 ซึ่งได้ทดสอบกับเครื่อง iPhone 4S ซึ่งในการใช้งานบางอย่างเราอาจยังไม่ทราบว่ามีเทคนิคการใช้งานเหล่านี้อยู่

 

เรามาดูกันครับว่าจะมีเทคนิคและเคล็ดลับดี ๆ ในการใช้งาน iPhone เครื่องโปรดของเรากันบ้าง

1. Create Custom Vibrations

เป็นการสร้างระบบสั่นที่สามารถกำหนดได้เองว่าต้องการให้ลักษณะการสั่นเป็นแบบไหน วิธีการทำให้ไปที่ Settings > General > Accessibility > Custom Vibrations เพื่อเป็นการเปิดใช้งาน หลังจากนั้นไปที่  Settings > Sounds > Vibration Patterns > Vibration > Custom Create New Vibration เพื่อเป็นการตั้งการสั่นในแบบของเราเอง

2. Activate Camera

เรียกใช้งานกล้องจากล็อกสกรีนได้โดยตรง เมื่อกดปุ่ม Home 1 ครั้งจะปรากฎสัญลักษณ์กล้องสามารถสไลด์ขึ้นเพื่อเข้าสู่เมนูกล้องได้ทันที

3. Control Music from Lock screen

เป็นการกดปุ่ม Home ติดกัน 2 ครั้ง เพื่อเรียกเมนูการควบคุมเพลงขึ้นมาที่หน้าจอเพื่อใช้ควบคุมการเล่นเพลง

 

4. Automatic Scrooling

เป็นวิธีการเลื่อนขึ้นสู่หน้าจอด้านบนสุดอย่างรวดเร็วในกรณีที่อ่านหน้าเว็บ หรือการใช้งานแอพฯ อื่น ๆ จะสามารถเลื่อนขึ้นหน้าจอด้านบนสุดโดยการแตะระหว่างกลางของหน้าจอด้านบนบริเวณนาฬิกา

5.Check free Space

เช็คหน่วยความจำคงเหลือของเครื่องโดยการไปที่ Settings > General > Usage เมื่อเข้าสู่เมนูนี้จะเห็นแต่ละแอพฯ ใช้หน่วยความจำในตัวเครื่องไปเท่าไหร่และสามารถลบแอพฯต่าง ๆ ที่ไม่ต้องการได้จากที่นี่อีกด้วย

6.Typing  Shortcuts

เป็นการสร้าง Shortcuts เืพื่อช่วยให้การพิมพ์รวดเร็วขึ้น โดยการสร้างอักษรย่อขึ้นมา หลังจากนั้น iPhone ก็จะแสดงผลข้อความที่เราบันทึกไว้ขึ้นมาทำให้สะดวกและรวดเร็วโดยการตั้งค่าที่ Settings > General > Keyboard > Shortcuts > Add new Shorcuts

7. Undo/Redo Typing

ในการยกเลิกการพิมพ์ขอความล่าสุดนอกจากจะกดลบจาก keyboard ได้แล้ว เรายังสามารถเขย่าตัวเครื่อง 1 ครั้ง หลังจากนั้นจะมี Undo Typing ขึ้นมาสามารถยกเลิกการพิมพ์ข้อความล่าสุดโดยการเลือก Undo Typing

8.Personal WiFi Hotspot

ใช้ iPhone เป็น WiFi Hotspot โดยการใช้งานให้ไปที่ Settings > Personal Hotspot > On เืพื่อเปิดใช้งาน

9.Zoom on any part of phone

หากต้องการขยายหน้าจอให้ตั้งค่า Settings > General > Accessibility > Zoom > On เมื่อแตะที่หน้าจอ 3 นิ้วจะเป็นการซูมเข้าและออก และหากต้องการเลื่อนไปด้านซ้ายและขวาให้ใช้ 3 นิ้วแตะที่หน้าจอและเลื่อนเพื่อดูส่วนต่าง ๆของหน้าจอ

10.Shut down apps in the background

การปิดแอพฯ ต่าง ๆ ที่ได้เปิดค้างไว้ วิธีการคือกด Home ติดกัน 2 ครั้ง หลังจากนั้นให้แตะที่ไอคอนค้างไว้ จะมีเครื่องหมายลบขึ้นมาแตะที่เครื่องหมายลบเพื่อเปิดการปิดแอพฯ ต่าง ๆ ที่เปิดค้างไว้

11.Lock screen in portrait mode

การล็อกการหมุนของหน้าจอทำได้โดยกดปุ่ม Home ติดกัน 2 ครั้ง หลังจากนั้นให้ปัดไปทางขวามือจะมีเครื่องหมายรูปกุญแจโดยการแตะ 1 ครั้งเป็นการล็อกการหมุนหน้าจอและจะมีสัญลักษณ์ขึ้นบุมบนขวาของจอเพื่อแสดงการล็อกหน้าจอแล้ว

12.Take a screenshot

การจับภาพหน้าจอทำได้โดย กดปุ่ม Home ค้างไว้แล้วตามด้วยปุ่ม Power เพื่อเป็นการจับหน้าจอ

13.HDR photos

HDR (High Dynamic Range) Photography เป็นการถ่ายภาพ ใช้ในการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ต่าง ๆ ให้สวยงามปรับสภาพแสงให้มีความคมชัด โดยการ ไปที่เมนูกล้อง เลือก Options > HDR > On

 14.Keep track of texting limit

ในการส่ง sms แต่ละครั้งจะมีการกำหนดความยาวไม่เกิน 160 ตัวอักษรต่อ 1 ข้อความ เพื่อป้องกันไม่ให้เราพิมพ์เกินในแต่ละข้อความ โดยการตั้งค่าที่ Settings > Messages > Character Count > On

15.Customise spotlight search

การค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ในตัวเครื่องซึ่งเราจะสามารถหาได้จากหน้าจอหลักและปัดไปทางขวามือจะพบกับเมนู Search ข้อมูลต่าง ๆ ในตัวเครื่องเราสามารถกำหนดได้ว่าต้องการค้นหาข้อมูลอะไรได้บ้าง โดยกำหนดที่ Settings > General > Spotlight Search เลือกหัวข้อต่าง ๆ ที่ต้องการค้นหา

16.Triple click home button

เป็นการเรียกใช้งานเมนูลัดโดยการกดเมนู Home ติดกัน 3 ครั้งจะสามารถเรียกใช้เมนู

  • Turn VoiceOver On
  • Turn Zoom Off
  • Turn White on Black On

การจะเรียกใช้เมนูลัดนี้ขึ้นมาได้ต้องตั้งค่าที่ Settings > General Accessibility > Tripple-click Home > Ask

17.Keyboard shortcuts , Double tap shift key

ในแต่ละตัวอักษรจะมีสัญลักษณ์พิเศษซ่อนอยู่ ในการใช้งานให้แตะที่ตัวอักษรนั้น ๆ ค้างไว้จะปรากฎตัวอักษรพิเศษนี้ขึ้นมา

ในการพิมพ์ตัวอักษรให้เป็นตัวใหญ่ทั้งหมด ให้แตะที่สัญลักษณลูกศรชี้ขึ้น Shift 2 ครั้ง จะสามารถพิมพ์ตัวอักษรตัวใหญ่โดยไม่ต้องกด Shift ทุกครั้งที่ต้องการพิมพ์ตัวอักษรตัวใหญ่

18.Access notifications instantly

การแจ้งเตือนต่าง ๆ ใน iOS 5.1 นั้นจะปรากฎที่หน้าจอและสามารถสไลด์ที่ข้อความหรือการแจ้งเตือนนั้น ๆ เพื่อเป็นการอ่านข้อความหรือเข้าสู่การแจ้งเตือนนั้น ๆ ได้ทันที

19.Headphone shortcuts

 ปุ่มควบคุมหูฟังสามารถใช้ควบคุมการเล่นเพลงได้ และยังสามารถใช้ถ่ายภาพโดยการกดที่ปุ่ม + เสียงจะเป็นการถ่ายภาพ และหากต้องการควบคุมเพลงทำได้โดยกดที่ปุ่มรับสายเพื่อควบคุมการทำงานต่าง ๆ ของเครื่องเล่นเพลง ควบคุมการทำงานของวีดีโอได้อีกด้วย


20.Revive a frozen phone

หากเครื่องไอโฟนเกิดอาการค้างไม่สามารถกดปิด หรือเปิดเครื่องได้ให้ทำการ Hard Reset โดยการกด ปุ่ม Home + Power ค้างไว้เป็นเวลา 10 วินาทีจนกว่าเครื่องจะปิดและเปิดใหม่ ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้น

 

[yframe url=’http://www.youtube.com/watch?v=wcQVv7rWkU4′]

ที่มา : simplyzesty.com

Advertisement

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก